Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Một số bệnh ngoài da thường gặp

1. Bệnh Bạch Biến 
Bạch biến là một loại bệnh do một số tế bào sắc tố trong da bị hư khiến làn da mất đi sắc tố melamin do đó làm da biến thành màu trắng hoặc nổi đốm trắng và có khi ảnh hưởng tới những vùng như lông, tóc. Bệnh này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi.
Hiện nay, nguyên nhân của bệnh bạch biến vẫn còn là vấn đề mở tuy nhiên có những yếu tố tăng tỉ lệ mắc phải bệnh bạch biến như: tiếp xúc với các chất như phenol, thiol, do căng thẳng, một số bệnh khác dẫn đến bạch biến như bệnh lý tuyến giáp, đái tháo đường, thiếu máu ác tính...Hiện nay, cũng chưa có loại thuốc nào chữa khỏi được bệnh này.

Bệnh bạch biến 
2. Lupus Ban Đỏ
Lupus ban đỏ là một bệnh tự miễn của mô liên kết, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận cơ thể. Cũng như trong các bệnh tự miễn khác, hệ miễn dịch tấn công các tế bào và mô của cơ thể, gây viêm và hủy hoại mô.
Lupus ban đỏ gây nguy hiểm nhiều nhất cho tim, các khớp, da, phổi, các mạch máu, gan, thận, và hệ thần kinh. Quá trình phát triển bệnh rất khó đoán trước, có những giai đoạn bị ốm xen kẽ với những giai đoạn phục hồi. Bệnh này phổ biến ở phụ nữ nhiều hơn gấp 9 lần ở đàn ông, đặc biệt là ở lứa tuổi từ 15 đến 50, và phổ biến hơn ở những người không có nguồn gốc châu Âu.

Bệnh lupus ban đỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét