Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

Tại sao bạn bị đau khớp gối?

Khi một chi tiết nào đó ở vùng gối của bạn có vấn đề nó sẽ lên tiếng ngay lập tức bằng việc gây đau khớp. Một số nguyên nhân gây dau khop goi có thể là do bạn bị chấn thương như giãn dây chằng, rách gân, rách sụn hay do bệnh lý về khớp gối mà bạn đang mắc phải như thoái hóa khớp, viêm khớp gối… Vậy đau khớp gối là do đâu chúng ta thử tìm hiểu xem:


1. Các chấn thương ở dây chằng: Dây chằng của bạn có thể bị giãn hoặc bị rách khiến đầu gối của bạn kêu đau, không thể tự phục hồi được, còn các vết rách dây chằng có thể phục hồi được nhưng khá chậm và nó có thể khiến khớp gối của bạn bị bất động.
2. Các chấn thương ở gân: Các sợi gân giúp bạn cử động khớp gối 1 cách linh hoạt nhưng nếu bạn không khởi động cơ trước khi thực hiện các động tác mạnh đột ngột  thì nó sẽ khiến bạn bị căng gân, rách gân . Nếu cứ làm việc gắng sức lâu ngày với tình trạng này thì càng nhiều tia gân bị rách sẽ dẫn đến viêm gân bánh chè gây sưng và đau khớp gối.
3. Các tổn thương ở sụn: Bạn có thể bị rách sụn hoặc nhuyễn sụn khiến sụn bị mềm đi gây ra các cơn đau khớp gối.

4. Viêm khớp mãn tính: Viêm xương khớp mãn tính là căn bệnh có tình chất thoái hóa và có tính quá trình, khi đó sụn giữa các khớp gối dần dần hư mòn. Những thay đổi của viêm xương khớp mãn tính dẫn đến hậu quả bị viêm và cơn đau làm suy nhược cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét