Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Khi chuyển mùa bệnh gut dễ nặng hơn???

Nguyên nhân chủ yếu của bệnh gut là do tang axit uric mau. Nồng độ axit uric trong máu tăng cao lâu ngày dẫn đến hình thành các hạt tôphi dưới da gây đau, lắng đọng ở khớp gây viêm, biến dạng khớp, phá hủy xương, sụn khớp và có nguy cơ dẫn tới tàn phế. Bệnh gut hay còn gọi là thống phong thường đặc trưng bởi những cơn đau dữ dội, sưng, nóng đỏ và khởi phát đột ngột ở một số khớp (phổ biến là khớp ngón chân cái), có thể kèm sốt nhẹ.

bệnh gut

Theo các nhà khoa học, benh gut chịu ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết và thường nặng hơn khi chuyển mùa. Nguyên nhân là do nhiệt độ thay đổi khiến cho độ nhớt của dịch khớp và máu tăng lên, kéo theo sự kết tủa muối urat ở khớp, dẫn tới tần suất và tính chất đau của cơn gút cấp cũng tăng lên.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh gut như dùng một số thuốc như colchicin, nhóm thuốc giảm đau chống viêm không steroid… nhưng gây tác dụng phụ. Vì vậy nhiều bệnh nhân đã lựa chọn đến các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ. Với thành phần chính là trạch tả có tác dụng tăng cường đào thải axit uric ra khỏi cơ thể, kết hợp cùng nhiều thảo dược khác như: ba kích, hạ khô thảo, nhàu,… Hoàng Thống Phong đang là sự lựa chọn của rất nhiều bệnh nhân vì Hoàng thống phong giúp giảm triệu chứng đau, hỗ trợ điều trị, hạn chế khả năng tái phát của bệnh khi thời tiết chuyển mùa. Hạn chế những cơn đau của bệnh nhân gut.  Song song với việc dùng Hoàng Thống Phong, khi thời tiết thay đổi, bệnh nhân bệnh gút cần lưu ý: giữ ấm cơ thể (đặc biệt là chân, tay), tránh ra ngoài lúc trời rét, mưa phùn, cai rượu bia và hạn chế món ăn giàu đạm, giàu chất béo…  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét