Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Bệnh phụ khoa và nguyên nhân gây bệnh của dân văn phòng

Thật bất ngờ khi hiện nay tỉ lệ chị em mắc các bệnh phụ khoa rất là phổ biến, bệnh không loại trừ bất kì tuổi tác của chị em, và gặp trong mọi nghề nghiệp mà chị em làm, số chị em mắc bệnh phụ khoa ngày một gia tăng và số chị em trong độ tuổi trẻ mắc là rất cao. Hiện nay số chị em làm việc văn phòng mắc rất nhiều bệnh trong đó benh phu nu chiếm đa số. Lý do vì sao lại như vậy khi mà ai cũng nghĩ công việc của họ rất nhàn lại ngồi trong mát, tại sao lại dễ mắc bệnh  như vậy. Dưới đây là những chia sẻ của các bác sĩ về lý do mà các chị em văn phòng dễ mắc bệnh phụ khoa.

Suy nghĩ của một số chị em là công việc văn phòng nhàn hạ, ngồi trong mát không phải làm những công việc nặng nhọc, vất vả, phải chăng việc mắc bệnh phụ khoa đó là do chị em vệ sinh cá nhân chưa sạch sẽ hoặc sạch sẽ quá mức chăng? Ví dụ như chị em mặc quần quá chật cũng là lý do vi khuẩn sinh sôi gây bệnh, tự ý thụt rửa âm đạo, hoặc tác dụng phụ của một số dung dịch tẩy rửa, hoặc do cơ địa không hợp với loại đấy mà gây lên bệnh tật... Tất cả đều có thể nói là đúng nhưng chúng ta hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân sau đây xem:

benh-phu-khoa-dan-van-phong
ảnh minh họa

- Do ngồi một chỗ quá nhiều: Do đặc điểm sinh lý mà "vùng kín" của người phụ nữ luôn trong tình trạng ẩm ướt. Nếu cộng với việc ngồi lâu một chỗ, "vùng kín" không được thông thoáng sẽ dễ bị sung huyết do lưu thông kém, tắc nghẽn ở vùng chậu... Hậu quả là chị em văn phòng có nguy cơ cao mắc các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, suy buồng trứng do buồng trứng bị thiếu oxy.

- Công việc bận rộn khiến không ít chị em ngại đứng lên, ra ngoài. Hoặc ở một số người lười vận động đi lại, ngại đứng dậy, sẽ cố ngồi nhịn sau đó mới dậy đi. Ngay cả khi cần giải quyết nhu cầu cá nhân là... đi vệ sinh, chị em cũng lười. Thói quen này không tốt chút nào vì nó có thể khiến cho chị em phải đối mặt với nhiều hệ lụy sức khỏe. Viêm niệu đạo là bệnh phổ biến nhất thường gặp ở những chị em có thói quen nhịn tiểu. Vì vậy chị em không nên nhịn tiểu.

benh-phu-khoa-cua-dan-van-phong
công việc quá tải khiến chị em "lười"

- Một đặc thù khác của dân văn phòng là lười uống nước. Chị em văn phòng có nhiều lý do để lý giải cho việc lười uống nước của mình, có thể do ngại đi lấy nước, mải làm việc, ngại đi vệ sinh nếu uống nước nhiều... Nhưng lười uống nước lại là thói quen vô cùng có hại cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe phụ nữ. Uống ít nước là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng viêm đường tiết niệu.

- Ở văn phòng, chị em sẽ không thể thoải mái vệ sinh "vùng kín" với nước như ở nhà, vì vậy, dùng giấy vệ sinh để làm sạch là lựa chọn tối ưu nhất. Tuy nhiên, việc làm sạch chỗ kín khi đi vệ sinh bằng loại giấy không đảm bảo chất lượng cũng là một yếu tố gây dị ứng, kích ứng và viêm nhiễm vùng kín. Mặt khác, nếu chị em không rửa sạch tay bằng xà phòng trước khi vệ sinh cho "vùng kín" thì lại có thể đã đưa mầm bệnh vào cơ quan sinh dục của mình. Nơi công sở cũng là nơi dễ dàng lây lan bệnh, nhà vệ sinnh không sạch hay ý thức của một số người còn kém sẽ làm ảnh hưởng đến những người khác. Vì vậy các chị em nên ý thức bảo vệ bản thân trước.

Bốn nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa cho dân văn phòng chị em cần lưu ý và khắc phục hiện tượng này. Chị em không nên ngồi một chỗ quá lâu mà khoảng hơn tiếng nên đi lại cho vùng kín đỡ bí, uống nước đầy đủ, và không nên nhịn tiểu, dùng giấy đảm bảo chất lượng khi đi vệ sinh. Điều quan trọng nữa là vấn đề ăn uống, có rất nhiều chị em thực hiện chế độ giảm cân vì vậy mà thiếu chất gây mệt mỏi rồi dẫn đến bệnh tật trong đó có bệnh phụ khoa. Việc bổ sung thực phẩm đủ chất vào cơ thể là việc làm rất cần thiết, và ăn uống đúng giờ tránh ăn vặt rồi lại bỏ bữa, lâu dần sẽ thành thói quen không tốt gât ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nói chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét