Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Trị bệnh xương khớp từ thảo dược

Tại sao hiện nay lại có rất nhiều bệnh về xương khớp. Nguyên nhân là do con người lười vận động chỉ nghĩ đến hưởng thụ ăn nhưng không luyện tập, cơ thể béo lên cũng là lúc xương khớp yếu đi, dần dần thành thói quen khiến cho các khớp yếu đi chỉ một va chạm nhỏ cũng khiến chúng ta đau khớp, bệnh cũng do chấn thương, và có phần nhiều là do tuổi tác khi tuổi càng cao thì tỉ lệ mắc bệnh về khớp càng cao. Và có rất nhiều bệnh xương khớp mà chúng ta dễ mắc phải như: dau khop goi, đau khớp háng, khớp bàn tay, đau lưng, thoái hóa khớp, viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, bệnh gut, đau vai gáy... Viêm khớp sẽ khiến chúng ta mệt mỏi , căng thẳng bởi những cơn đau hành hạ mình, rất khó chịu. Vì thế việc tìm ra được những thảo dược để hạn chế các cơn đau này là rất cần thiết cho bệnh nhân. 

Khớp gồm nhiều thành phần khác nhau: sụn khớp, bao hoạt dịch, dây chằng, cơ và gân cơ. Sụn khớp hay đầu xương bị tổn thương sẽ gây tăng ma sát hai đầu xương, dẫn đến tiến trình viêm. Các thao tác, cử chỉ từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ đều có sự tham gia của các ổ khớp. Vì vậy, khi ổ khớp bị viêm, các hoạt động của chúng giảm tầm hoạt động, gây cứng khớp, từ đó khiến bạn bị đau. Điều trị bệnh viêm khớp đang còn là một quá trình dài, những thảo dược dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế được phần nào các cơn đau;

tri-benh-xuong-khop-tu-thao-duoc
nghệ có dặc tính chông viêm

Nghệ: nghệ có đặc tình là chống viêm vì thế các chuyên gia y tế khuyên nên dùng nghệ để điều trị bệnh viêm khớp. Hiện nay rễ cây nghệ đã được các nhà khoa học sử dụng để làm thuốc chữa bệnh viêm khớp. Nếu bạn không thích uống thuốc, thì việc sử dụng nghệ trong những bữa ăn hàng ngày cùng là cách hiệu quả để hạn chế những cơn đau do viêm xương khớp gây ra. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng loại thảo dược này nó có thể gây ra hiện tượng như rối loạn dạ dày hay làm trầm trọng hơn các vết loét. Đặc biết khi bạn đang có vấn đề liên quan đến túi mật thì tốt nhất không nên sử dụng loại thảo dược này, vì chúng có thể gây ra tình trạng xấu.

Cây tầm ma:  Cây tầm ma là loại thảo dược thường xuyên được sử dụng để trị bệnh viêm khớp. Nước chiết xuất từ cây tầm ma có tác dụng giảm đau do viêm khớp xương gây ra. Hiện nay, trên thị trường cây tầm ma được triết xuất ở dạng nước và dạng mỡ, vì vậy việc sử dụng nó rất dễ dàng. Trong một số trường hợp, việc sử dụng cây tầm ma có thể sẽ gây ra tác dụng phụ nhẹ như phát ban ở một số người.

tri-benh-xuong-khop-tu-thao-duoc
gừng có tác dụng giảm đau

Gừng:  Các chuyên gia y tế cho biết gừng có tác dụng rất lớn trong việc làm giảm các cơn đau, vì vậy nó cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp bạn loại bỏ các cơn đau của chứng viêm xương khớp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp gừng có thể gây ra hiện tượng đầy hơi, ợ hơi và buồn nôn. 

Trên đây là những thảo dược đặc biệt tốt trong việc điều trị bệnh viêm xương khớp. Tuy nhiên, việc sử dụng liều lượng sao cho đúng với tình trạng bệnh của mình đòi hỏi phải có ý kiến của các chuyên gia. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế trước khi sử dụng để đem lại hiệu quả cao bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét