Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Điều trị bệnh gut hiệu quả với bài thuốc dân gian

Đậu xanh từ xưa đã là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Đến nay các nhà nghiên cứu đã xác định được rằng đậu xanh còn có tác dụng trong điều trị bệnh gut hiệu quả. Bệnh gut được biết đến như một bệnh của giới nhà giàu, vì lượng thịt và thực phẩm giàu purin được họ hấp thụ hàng ngày rất nhiều cộng thêm uống bia rượu nhiều, đó chính là nguyên nhân chính làm tang axit uric mau dẫn đến bệnh gut. Nhưng hiện nay bệnh gut đang dần phổ biến mọi người đều có nguy cơ mắc phải. Việc điều trị cũng có nhiều thay đổi hiệu quả, đã có nhiều bệnh nhân đi lại dễ dàng hơn. Ngoài việc uống thuốc kết hợp luyện tập và ăn uống kiêng kị ra thì bệnh nhân cũng cần phải có tinh thần thoải mái. Dưới đây sẽ là một số bài thuốc dẫn gian dễ làm cho bệnh nhân gut tham khảo.

đậu xanh

Đậu xanh được xem là một loại thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc dieu tri gut hiệu quả, ngoài ra đậu xanh còn có tác dụng làm hạ huyết áp hiệu quả. Đậu xanh dùng để điều trị gút được chế biến như sau: Hạt đậu xanh để cả vỏ, cho vào nồi ninh nhừ lưu ý không cho thêm bất kỳ gia vị gì. Đậu xanh sau khi đã được ninh nhừ chia ra và ăn 2 lần mỗi ngày, buổi sáng 1 bát ăn thay bữa sáng, buổi tối trước khi đi ngủ ăn 1 bát còn những bữa ăn khác thì ăn bình thường. Lưu ý trong thời gian này phải kiêng tất cả những gì mà bác sỹ yêu cầu như rượu, bia, chất kích thích, nội tạng của các loại động vật… Áp dụng phương pháp này trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy có hiệu quả ngay lập tức. Mỗi ngày ăn 2 bát đậu xanh chi phí bỏ ra không đáng kể, tuy nhiên cần phải kiên trì và ăn cho hết, bởi ăn vài ngày là bạn sẽ thấy ngán.

bệnh gut

Một số bài thuốc dân gian chữa bệnh gút:

Bài 1: Lá cây phù lượng vừa đủ, phơi khô, nghiền thành bột, trộn với nước chè nguội, đắp vào chỗ đau, mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

Bài 2: Bạch giới tử nghiền thành bột, trộng vào lòng trắng trứng gà, đắp vào chỗ đau, khoảng 3 giờ thì rửa đi.

Bài 3: Xương bồ 120g, cốt toái bổ tươi 250g. Tất cả giã nát, sao nóng, đắp vào chỗ đau, lấy vải băng lại, mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

Bài 4: Xuyên ô, thảo ô, thương truật mỗi vị 30g. Tất cả nghiền thành bỏ, trộn vào rượu đun nóng lên, đem đắp vào chỗ đau. Mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

Bài 5: Củ hành ta 10g, lá ngải cứu sống 60g, cốt toái bổ tươi 15g, nửa chén nước gừng tươi. Tất cả giã nát, đắp vào chỗ đau, mỗi ngày thay thuốc 1 lần.

Bài 6: Bột đại hoàng tẩm nước ấm đắp ở vùng khớp xương đau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét