Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Vị thuốc từ cần tây trị cao huyết áp

Tai biến mạch máu não xuất hiện do rối loạn tuần hoàn não cấp tính. Đây là loại bệnh nặng, có tỷ lệ tử vong cao và có nhiều biến chứng hậu quả để lại sau tai biến. Những người bị cao huyết áp rất hay gặp nguy cơ tai biến. Ở người tăng huyết áp mãn tính, thành mạch máu thoái hóa dày lên, sẽ ảnh hưởng tới tuần hoàn não. Khi những động mạch đưa máu lên não bị tắc nghẽn, não sẽ thiếu chất dinh dưỡng và ôxy, dẫn đến dot quy và tử vong.
Các chấn động tâm lý có thể gây rối loạn tuần hoàn não. Khi làm việc căng thẳng về trí lực, sinh hoạt gia đình có khó khăn đột biến, khi về hưu mà không có chuẩn bị trước về tinh thần... người cao tuổi rất dễ bị chấn động tâm lý và nếu có kèm bệnh cao huyết áp, tai biến mạch máu não sẽ rất dễ xảy ra. Vậy nên những người bị tăng huyết áp nên phòng ngừa tai biến. Có một vị thuốc từ cần tây rất tốt cho người bị cao huyết áp, chúng ta thử tìm hiểu xem nhé.

Tai biến mạch máu não

Cần tây là loại rau ăn cao cấp, từ loại rau này ta có thể chế biến ra nhiều loại  món ăn ngon khác nhau. Rau cần tây còn là loại cây giàu dược tính nên được sử dụng làm thuốc và chữa được nhiều bệnh, trong đó có bệnh tai bien mach mau nao cũng có thể đề phòng tốt.

Cần tây trị cao huyết áp và làm hạ cholesterol:

Cách bào chế thuốc: dùng rau cần tây tươi cắt bỏ rễ, rửa sạch, sau dùng nước chín rửa lại, rồi giã nát vắt lấy nước cốt, cho vào nước cốt này một ít mật ong và đường mạch nha ( lượng như nhau), trộn đều, đem đun nóng ấm và uống ngay. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 40ml nước cốt rau cần tây hỗn hợp này. Vị thuốc này đã có tác dụng cho 14 người trong số 16 người cao huyết áp ở giai đoạn 1 và 2. Trong 14 người này thấy lượng cholesterol giảm từ 1/3 đến 1/2 so với ban đầu. Đặc biệt lô thử nghiệm này có cả những người mắc chứng tang huyet ap đã lâu năm cũng có biểu hiện giảm tốt. Kết quả theo dõi còn cho biết thường thì sau khi uống thuốc được 1 ngày huyết áp đã bắt đầu hạ, cá biệt có người mãi đến ngày uống thứ 4 mới bắt đầu hạ áp và cholesterol. Tất cả khi uống đều thấy ăn ngủ tốt, lượng nước tiểu tăng. 
Có một vị thuốc khác cũng chữa được cao huyết áp từ cần tây: lấy 10 bộ rễ tươi của 10 cây rau cần tây. Sau đó rửa sạch, sau rửa lại bằng nước chín, giã nát, cho vào 10 quả táo tàu (loại bán ở hiệu thuốc Bắc), tất cả sắc lấy nước uống, ngày uống 2 lần, mỗi đợt trị liệu khoảng từ 15 - 20 ngày, cũng cho kết quả hạ huyết áp rõ rệt trên các người bệnh được thử nghiệm.


Cần tây là một loại rau rất tốt để chữa bệnh

Ngoài ra cần tây còn chữa được một số bệnh khác như: 
- Chữa cảm cúm: ăn cần tây với cháo nóng hoặc ăn sống, nấu canh, xào...
- Chữa sỏi nhỏ đường tiết niệu: lấy toàn bộ cây nấu nước uống trong ngày.
- Chữa nhọt, viêm nhiễm: giã nát rau cần tây đắp lên chỗ mụn nhọt, nơi viêm nhiễm.
- Chữa rối loạn chức năng gan: dùng rau cần tây xào ăn hoặc sắc lấy nước uống rất tốt.
- Dược liệu chữa tai biến mạch máu não, bất động: lấy rau cần tây tươi giã nát uống kết hợp với điều trị Tây y hay phục hồi chức năng là rất tốt.
- Cần tây có chứa nhiều canxi, sắt, phốt pho, giàu protid và đều gấp đôi các loại rau khác. Các acid amin tự do ở cần tây cũng nhiều, tinh dầu, manitol, inositol, các vitamin sẽ giúp tăng cảm giác thèm ăn, xúc tiến tuần hoàn máu và bổ não.
- Chữa sâu răng: trong cần tây còn chứa hợp chất lưu hóa có khả năng tiêu diệt rất nhiều loại vi khuẩn, trong đó có loại vi khuẩn biến đổi hình dạng liên hoàn như vi khuẩn gây sâu răng. 
Rau cần tây vừa là loại thực phẩm ngon lại vừa là dược liệu chữa bệnh rất tốt trong y học.

1 nhận xét:

  1. Ở nhà Bác mình rất hay dùng bài thuốc này có vẻ như rất có tác dụng.
    Mùa hè đến rồi ai quan tâm đến đồ chơi trẻ em ghé cửa hàng em nhé

    Trả lờiXóa